วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

วัฒนธรรมแต่ละถิ่นกับชุดเดรส

การสวมใส่ชุดเดรสในแต่ละท้องถิ่น

แฟชั่นและวัฒนธรรมการแต่งกาย


ชุดเดรส


ในบางวัฒนธรรมลัทธิกฎระเบียบอะไรผู้ชายและผู้หญิงจะต้องสวม ศาสนาอิสลามต้องมีผู้หญิงที่จะสวมใส่ในรูปแบบเจียมเนื้อเจียมตัวมากขึ้นของเครื่องแต่งกายฮิญาบมักจะ สิ่งที่มีคุณสมบัติเป็น "เจียมเนื้อเจียมตัว" แตกต่างกันในสังคมมุสลิมที่แตกต่างกัน แต่ผู้หญิงมักจะต้องให้ครอบคลุมมากขึ้นของร่างกายของพวกเขาเป็นมากกว่าผู้ชาย บทความของสตรีมุสลิมสวมใส่ชุดเดรสสำหรับช่วงพอประมาณจากศีรษะไปยังบูร์กา
ผู้ชายบางครั้งอาจเลือกที่จะสวมใส่กระโปรงของผู้ชายเช่นรุ่มร่ามหรือคิลต์โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโอกาสพระราชพิธี ชุดเดรสดังกล่าว (ในครั้งก่อนหน้า) สวมใส่มักจะเป็นชุดเดรสในชีวิตประจำวันตามปกติของผู้ชาย เมื่อเทียบกับเสื้อผ้าผู้ชายชุดเดรสน่ารักของผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะน่าสนใจมากขึ้นตั้งใจมักจะดึงดูดความสนใจของ menWomen จากสถานะที่สูงขึ้นตลอดประวัติศาสตร์ได้สวมใส่เสื้อผ้าเจียมเนื้อเจียมตัวมากขึ้น

ในบางสังคมชุดเดรสที่อาจจะใช้ในการระบุตำแหน่งหรือสถานะ ในกรุงโรมโบราณเช่นวุฒิสมาชิกเพียง แต่สามารถสวมใส่เสื้อผ้าที่ย้อมด้วยสีม่วง Tyrian ในสังคมแบบดั้งเดิมฮาวายเพียงหัวหน้าระดับสูงสามารถสวมใส่เสื้อคลุมขนนกและ palaoa หรือฟันปลาวาฬแกะสลัก ภายใต้ราชอาณาจักรแวนคอร์ของเกรละ, (อินเดีย) ที่ต่ำกว่าผู้หญิงวรรณะต้องจ่ายภาษีเพื่อสิทธิที่จะครอบคลุมร่างกายส่วนบนของพวกเขา ในประเทศจีนก่อนการจัดตั้งของสาธารณรัฐเพียงจักรพรรดิสามารถสวมใส่เสื้อผ้าแฟชั่นสีเหลือง ประวัติความเป็นมาให้หลาย ๆ ตัวอย่างของลัทธิกฎที่ซับซ้อนที่ควบคุมสิ่งที่ผู้คนสามารถสวมใส่ ในสังคมโดยไม่มีกฎหมายดังกล่าวซึ่งรวมถึงสังคมที่ทันสมัยที่สุดสถานะทางสังคมเป็นสัญญาณแทนการซื้อของรายการที่หายากหรือหรูหราที่จะถูก จำกัด โดยค่าใช้จ่ายให้กับผู้ที่มีความมั่งคั่งหรือสถานะ นอกจากนี้แรงกดดันที่มีอิทธิพลต่อการเลือกชุดเดรส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น