วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ต้นกำเนิดของการสวมใส่ชุดเดรส

ที่ไหนเป็นที่แรกที่ใส่ชุดเดรส

ทำไมถึงต้องสวมใส่เสื้อผ้าแฟชั่น


ชุดเดรส


ในประเพณีอิสลามผู้หญิงจะต้องสวมยาวหลวมไม่โปร่งใสชุดนอกเมื่อก้าวออกจากการแต่งกายเป็นประชาธิปไตย (สำหรับผู้หญิงทุกคนโดยไม่คำนึงถึงสถานะ) และการป้องกันจากดวงอาทิตย์แผดจ้า กุรอานกล่าวว่านี้เกี่ยวกับสามีและภรรยา: "... พวกเขามีชุดเดรส / ผ้าคลุม (Libaas) สำหรับคุณและคุณสำหรับพวกเขา"
พิธีกรรมของชาวยิวยังต้องปวดร้าวของเสื้อผ้าบนหนึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการไว้ทุกข์ การปฏิบัตินี้จะพบในพระคัมภีร์เมื่อจาค็อบได้ยินเสียงของความตายของลูกชายของเขาโจเซฟ

บางวัฒนธรรมของมนุษย์เช่นคนต่างๆของอาร์กติกประเพณีที่ทำให้ชุดเดรสของพวกเขาอย่างสิ้นเชิงจากขนสัตว์เตรียมและตกแต่งและผิวหนัง วัฒนธรรมอื่น ๆ ที่เสริมหรือเปลี่ยนเครื่องหนังและหนังด้วยผ้า: ทอถักนิตติ้งหรือ twined จากเส้นใยสัตว์และผักต่างๆ
แม้ว่าผู้บริโภคสมัยใหม่อาจต้องใช้เวลาการผลิตของชุดเดรสลายลูกไม้ที่ได้รับทำให้ผ้าด้วยมือเป็นกระบวนการที่น่าเบื่อมากและแรงงาน อุตสาหกรรมสิ่งทอเป็นครั้งแรกที่จะมียานยนต์ - ขับเคลื่อนด้วยกี่ทอผ้า - ช่วงการปฏิวัติอุตสาหกรรม
วัฒนธรรมที่แตกต่างมีการพัฒนารูปแบบต่างๆของการสร้างเสื้อผ้าจากผ้า วิธีการหนึ่งก็เกี่ยวข้องกับการพับผ้า หลายคนสวมและยังคงสวมใส่ชุดเดรสแฟชั่นที่ประกอบด้วยรูปสี่เหลี่ยมของผ้าห่อให้พอดี - ตัวอย่างเช่น dhoti สำหรับผู้ชายและส่าหรีสำหรับผู้หญิงในอนุทวีปอินเดีย, สก็อตสกอตหรือผ้าซิ่นของชาวชวา ชุดเดรสอาจจะเพียงแค่ผูกขึ้นเช่นในกรณีของสองคนแรกที่ชุดเดรสหรือเข็มขัดหมุดหรือถือเสื้อผ้าในสถานที่เช่นในกรณีของทั้งสองฝ่ายผ้าที่มีค่ายังคงไม่ได้เจียระไนและผู้คนที่มีขนาดต่างๆหรือคนคนเดียวกันที่ขนาดแตกต่างกันสามารถสวมใส่เสื้อผ้าแฟชั่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น