วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เรื่องราวความเป็นมาของ ชุดเดรส ??


ชุดเดรสเริ่มต้นจากใคร

ความเป็นมาและความนิยมที่แพร่หลาย


แม้ว่าจะสาธยายชุดเดรสและหน้าที่ของมันปรากฏขึ้นจากศตวรรษที่ 19 เป็นอาณานิคมประเทศที่เกี่ยวข้องกับการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ใหม่  เป็นฟังก์ชั่นด้านจิตสังคมและทางสรีรวิทยาอื่น ๆ ของชุดเดรส(เช่นป้องกันขน) ที่เกิดขึ้นในช่วงครึ่งแรกของศตวรรษที่ 20 ด้วยสิ่งพิมพ์ เช่นจิตวิทยา ของเสื้อผ้าใน 1930 และสรีรวิทยาของเชื้อนิวบะระของการควบคุมความร้อนและวิทยาศาสตร์ของเสื้อผ้าใน 1949By 1968 ด้านสิ่งแวดล้อมสรีรวิทยาก้าวหน้าและขยายอย่างมีนัยสำคัญ แต่วิทยาศาสตร์ของชุดเดรสในความสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมสรีรวิทยามีการเปลี่ยนแปลงมาก มีงานวิจัยที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่ความรู้และฐานได้เติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญแนวคิดหลักยังคงไม่เปลี่ยนแปลงและแน่นอนหนังสือของนิวบะระยังอ้างโดยนักเขียนร่วมสมัยรวมทั้งความพยายามที่จะพัฒนารูปแบบการควบคุมอุณหภูมิของการพัฒนาเสื้อผ้า


ในวัฒนธรรมส่วนใหญ่ความแตกต่างเพศของชุดเดรสที่ถือว่าเป็นที่เหมาะสมสำหรับผู้ชายและผู้หญิง ความแตกต่างอยู่ในรูปแบบสีและเนื้อผ้า
ในสังคมตะวันตก,ชุดเดรสลายลูกไม้, ชุดและรองเท้าส้นสูงจะเห็นมักจะเป็นชุดเดรสของผู้หญิงในขณะที่ไทจะเห็นมักจะเป็นเสื้อผ้าของผู้ชาย กางเกงขายาวถูกมองว่าเคยเป็นเสื้อผ้าชายเฉพาะ แต่จะมีการสวมใส่ในปัจจุบันโดยทั้งสองเพศ เสื้อผ้าชายมักจะมีการปฏิบัติมากขึ้น (นั่นคือพวกเขาสามารถทำงานได้ดีภายใต้ความหลากหลายของสถานการณ์) แต่ช่วงกว้างของรูปแบบเสื้อผ้าที่มีอยู่สำหรับสตรี เพศผู้จะได้รับอนุญาตโดยทั่วไปจะเปลือยหัวอกของพวกเขาในความหลากหลายมากขึ้นของสถานที่สาธารณะ มันเป็นเรื่องปกติที่ยอมรับได้สำหรับผู้หญิงที่จะสวมใส่ชุดเดรสแบบดั้งเดิมชายในขณะที่การสนทนาเป็นเรื่องผิดปกติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น