วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

วัสดุในการทำชุดเดรส

ชุดเดรส
ชุดเดรส
ชุดเดรส มีผ้า เป็นวัสดุที่มีความยืดหยุ่นทอที่ประกอบด้วยเครือข่ายของเส้นใยธรรมชาติหรือเทียมมักจะเรียกเป็นด้ายหรือเส้นด้าย เส้นด้ายผลิตโดยการปั่นเส้นใยดิบทำจากผ้าขนสัตว์, ผ้าลินินผ้าฝ้ายหรือวัสดุอื่น ๆ ในการผลิต strandsTextiles ยาวจะเกิดขึ้นโดยการทอผ้า, ถัก, ถัก, knotting หรือกดเส้นใยกัน
ผ้าคำและผ้าชุดแซกที่ใช้ในการประกอบธุรกิจการค้าสิ่งทอ (เช่นการตัดเย็บและตัดเย็บชุดเดรส) เป็นคำพ้องความหมายสำหรับสิ่งทอ แต่มีความแตกต่างที่ลึกซึ้งในแง่เหล่านี้ในการใช้งานเฉพาะเป็น สิ่งทอหมายถึงวัสดุที่ทำจากเส้นใยพัวพันใด ๆ ผ้าหมายถึงวัสดุใด ๆ ที่ทำผ่านการทอผ้าถักแพร่กระจายถักหรือพันธะที่อาจจะนำมาใช้ในการผลิตสินค้าต่อไป (เสื้อผ้า ฯลฯ ) ผ้าอาจจะใช้ synonymously ด้วยผ้า แต่มักจะหมายถึงชิ้นส่วนสำเร็จรูปของเนื้อผ้าที่ใช้สำหรับวัตถุประสงค์เฉพาะชุดเดรส
การค้นพบของเส้นใยฝ้ายย้อมสีในถ้ำในสาธารณรัฐจอร์เจียวันที่ 34,000 คริสตศักราชแสดงให้เห็นวัสดุสิ่งทอที่เหมือนถูกสร้างขึ้นมาแม้จะอยู่ในสมัยก่อนประวัติศาสตร์
การผลิตชุดเดรสสิ่งทอเป็นงานฝีมือที่มีความเร็วและขนาดของการผลิตที่มีการเปลี่ยนแปลงเกือบจะเกินยอมรับโดยอุตสาหกรรมและแนะนำเทคนิคการผลิตที่ทันสมัย แต่สำหรับชุดเดรสประเภทหลักของสิ่งทอสานธรรมดาเสื้อผ้าแฟชั่น, สิ่งทอลายทแยงหรือซาตินสานมีความแตกต่างกันเล็กน้อยระหว่างวิธีการโบราณและสมัยใหม่คือ
อินคาได้รับงานหัตถกรรมชุดเดรสที่ทำจากเส้นใยทั้งจากโปรตีนเช่นปั่นด้ายและป่าไม้เช่นขนสัตว์หรือลาผมและอูฐหรือจากเซลลูโลสเช่นผ้าฝ้ายเป็นพัน ๆ ปี คือชุดของนอตพร้อมชิ้นส่วนของสตริง พวกเขาได้รับเชื่อกันว่าจะมีเพียงแค่ทำหน้าที่เป็นรูปแบบของการบัญชีแม้ว่าหลักฐานใหม่ที่จัดทำเสื้อผ้าแฟชั่นโดยศาสตราจารย์ฮาร์วาร์ชี้ให้เห็นว่าอาจจะมีมากขึ้นในการ khipu กว่าเพียงตัวเลข การเก็บรักษาของที่พบในพิพิธภัณฑ์และคอลเลกชันที่เก็บปฏิบัติตามหลักการรักษาสิ่งทอทั่วไปและการปฏิบัติ
ในช่วงศตวรรษที่ 15 สิ่งทอเป็นอุตสาหกรรมเดียวที่ใหญ่ที่สุดก่อนที่สิ่งทอศตวรรษที่ 15 มีเพียงในไม่กี่เมือง แต่ในช่วงของชุดเดรสแฟชั่นเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น