วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ประโยชน์ของชุดเดรส


ประโยชน์ของชุดเดรส

ข้อดีของการใส่ชุดเดรส และเสื้อผ้า


ฟังก์ชั่นที่ชัดเจนที่สุดของ"ชุดเดรส"คือการปรับปรุงความสะดวกสบายของผู้สวมใส่, โดยการปกป้องผู้สวมใส่จากองค์ประกอบ ในสภาพอากาศร้อนชุดเดรสที่ให้ความคุ้มครองจากการถูกแดดเผาหรือความเสียหายลมในขณะที่สภาพอากาศเย็นคุณสมบัติของฉนวนกันความร้อนที่มักจะมีความสำคัญมากขึ้น Shelter มักจะช่วยลดความจำเป็นในการทำงานสำหรับชุดเดรส ตัวอย่างเช่น, เสื้อ, หมวก, ถุงมือและชั้นตื้น ๆ อื่น ๆ จะถูกลบออกได้ตามปกติเมื่อเข้าสู่บ้านที่อบอุ่นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่มีที่พำนักอยู่หรือนอนหลับมี ในทำนองเดียวกันเสื้อผ้าที่มีลักษณะตามฤดูกาลและภูมิภาคเพื่อให้วัสดุน้ำมันทินเนอร์และชั้นน้อยขอชุดเดรสที่จะสวมใส่ทั่วไปในฤดูกาลที่อากาศอบอุ่นและภูมิภาคกว่าในคนที่หนาวเย็น
เสื้อผ้าดำเนินการช่วงของการทำงานทางสังคมและวัฒนธรรมเช่นความแตกต่างของแต่ละอาชีพและเพศและสถานะทางสังคมในหลายสังคมบรรทัดฐานเกี่ยวกับเสื้อผ้าสะท้อนให้เห็นถึงมาตรฐานของความพอประมาณ, ศาสนา, เพศและสถานะทางสังคม เสื้อผ้าอาจทำงานเป็นรูปแบบหนึ่งของการตกแต่งและการแสดงออกของรสนิยมส่วนตัวหรือลักษณะ
ชุดเดรส สามารถและได้รับในประวัติศาสตร์ที่ทำจากหลากหลายมากของวัสดุ วัสดุมีตั้งแต่หนังและขนสัตว์กับวัสดุที่ทออย่างประณีตไปและแปลกใหม่ผ้าธรรมชาติและสังเคราะห์ ไม่ทั้งหมดปูร่างกายจะถือว่าเป็นเสื้อผ้า บทความดำเนินการมากกว่าการสวมใส่ (เช่นกระเป๋า), สวมใส่ในที่เดียวส่วนหนึ่งของร่างกายและลบออกได้อย่างง่ายดาย (ผ้าพันคอ), สวมใส่อย่างหมดจดสำหรับการตกแต่ง (เครื่องประดับ) หรือผู้ที่ให้บริการฟังก์ชั่นอื่น ๆ นอกเหนือจากการป้องกัน (แว่นตา) ถือเป็นปกติ อุปกรณ์เสริมมากกว่าเสื้อผ้าเช่นเดียวกับรองเท้าและหมวก
ชุดเดรสป้องกันหลายสิ่งหลายอย่างที่อาจทำร้ายร่างกายมนุษย์ที่ค้นพบ เสื้อผ้าปกป้องประชาชนจากองค์ประกอบรวม​​ทั้งฝน, หิมะลมและสภาพอากาศอื่น ๆ เช่นเดียวกับดวงอาทิตย์ แต่เสื้อผ้าที่เกินไปเลี่ยงบางขนาดเล็กแน่น ฯลฯ มีการป้องกันน้อย เสื้อผ้ายังช่วยลดความเสี่ยงในช่วงที่กิจกรรมต่าง ๆ เช่นการทำงานหรือเล่นกีฬา ชุดเดรสบางปกป้องจากอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมที่เฉพาะเจาะจงเช่นแมลงสารเคมีพิษสภาพอากาศอาวุธและสัมผัสกับสารที่มีฤทธิ์กัดกร่อน ตรงกันข้ามเสื้อผ้าอาจปกป้องสิ่งแวดล้อมจากผู้ที่สวมใส่เสื้อผ้าเช่นเดียวกับแพทย์ที่สวมขัดทางการแพทย์
มนุษย์ได้แสดงความเฉลียวฉลาดมากในการณ์โซลูชั่นเสื้อผ้าอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม ตัวอย่าง: ชุดอวกาศเครื่องปรับอากาศเสื้อผ้าชุดเกราะชุดดำน้ำ, ชุดว่ายน้ำ, เกียร์ผึ้งรักษาหนังรถจักรยานยนต์เสื้อผ้าที่สูงมองเห็นและชิ้นส่วนอื่น ๆ ของเสื้อผ้าที่ใช้ป้องกัน ในขณะที่ความแตกต่างระหว่างเสื้อผ้าและอุปกรณ์ป้องกันไม่เคยชัดเจนตั้งแต่เสื้อผ้าออกแบบมาเพื่อเป็นแฟชั่นมักจะมีค่าป้องกันและเสื้อผ้าที่ออกแบบมาสำหรับการทำงานมักจะพิจารณาในการออกแบบแฟชั่นของพวกเขา สวมใส่ชุดเดรสนอกจากนี้ยังมีผลกระทบทางสังคม ซึ่งจะครอบคลุมส่วนต่างๆของร่างกายที่บรรทัดฐานของสังคมจำเป็นต้องได้รับการคุ้มครอง, ทำหน้าที่เป็นรูปแบบของการตกแต่งและเพื่อให้บริการทางสังคมอื่น ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น